ê Chàođón khách mời sao cho phải phép?

Saunhững nghi lễ truyền thống của lễ cưới, bạn có thể thấy bối rối và không biếtlàm sao để chào hỏi tất cả khách mời cho chu đáo. Việc này không quá phức tạpnhư bạn nghĩ, chú rể hãy cùng cô dâu mới đi từng bàn chào hỏi khách mời. Đừngquên tới bàn các bậc cao lão trước, các ông các bà, họ hàng nội ngoại rồi mới tớibàn bạn bè của hai bên. Chỉ cần vui vẻ nhận lời chúc mừng của mọi người, cảm ơnvà hỏi thăm đơn giản hoặc nhận chén rượu mừng trong tiệc cưới rồi xin phép quacác bàn khác. Hãy đảm bảo rằng bạn có thời gian để ăn một chút và không uốngquá nhiều rượu mừng trong ngày vui. Nếu trong tiệc cưới của bạn có phần lễ trênsân khấu, mời cô dâu chú rể phát biểu, hãy tận dụng thời gian gửi lời cảm ơn tớitất cả khách mời và đặc biệt là những người thân đã giúp bạn tổ chức tiệc cưới.

ê Côdâu nên thay bao nhiêu bộ váy cưới là hợp lí?

Cáccô dâu ngày nay không chỉ mặc chỉ một bộ váy cưới duy nhất trong ngày cưới mà thườngphải thay một vài bộ kiểu dáng khác nhau. Điều này cũng là đương nhiên vì bất cứai cũng muốn mình trở thành người đẹp rạng ngời nhất trong lễ cưới và luôn làtâm điểm của mọi ánh nhìn. Thế nhưng không cần chuẩn bị quá nhiều váy cưới, vìbạn sẽ mất thêm thời gian để thay đồ thay vì tiếp đón khách mời cho chu đáo.Hơn nữa bạn có thể khiến cho khách mời chóng mặt khi chưa kịp trầm trồ với bộnày đã thấy bạn diện bộ khác. Chỉ hai bộ váy cưới, một bộ mặc khi làm lễ chínhthức và một bộ ít cầu kì hơn khi đi lại chào hỏi khách khứa là đủ.

ê Côdâu – Chú rể có được mang giày thể thao không?

Tấtnhiên là có rồi, hãy tự tin với những gì làm bạn cảm thấy thoải mái nhất nhé!Giày thể thao cũng có một nét cá tính riêng phải không nào?

Nhưngmột điều cần lưu ý, khi làm lễ, chú rể cần mang giày tây, cô dâu cần mang giàycao gót, đây là một trong những nghi thức về trang phục không thể bỏ qua được,đây xem là điều tôn trọng bản thân cô dâu, chú rể và mọi người tham dự. Sau buổilễ bạn có thể thoải mái hơn, mang giày bệt hoặc giày thể thao cho phần còn lạicủa lễ cưới.

ê Bánhcưới phải cắt như thế nào mới đúng?

Cácbạn cần chú ý những điều sau khi tiến hành cắt bánh. Nghi thức cắt bánh thườngđược diễn ra sau bữa tiệc cưới, khi người dẫn chương trình thông báo. Nếu tớitham dự lễ cưới có các vị khách lớn tuổi có thể sẽ ra về sớm hơn, hãy tiến hànhcắt bánh ngay trước khi khai tiệc. Trong lần cắt đầu tiên, chú rể cầm tay côdâu và cùng cắt một đường liền mạch từ trên xuống đáy chiếc bánh. Sau đó chú rểcắt thêm đường thứ hai rồi chuyển sang cho cô dâu tự mình cắt thêm một đường nữa.

Mộtđiều nhỏ cần lưu ý về bánh kem cưới nữa mà các bạn cần phải ghi chú. Vào mộtngày hè nóng bức và bạn đang tổ chức đám cưới ngoàitrời, thì hãy cẩn thận kẻo chiếc bánh cưới của bạn sẽ bị chảy do thời tiết quánóng bức. Bạn nên trao đổi trước với chuyên gia làm bánh về vấn đề này để tránhbối rối trong ngày cưới.

ê Nhẫnđính hôn cô dâu có nên đeo trên tay hay không?

Bạnnên đưa nhẫn đính hôn của mình cho những người thân cận để họ giữ giùm bạn nhé.Nếu nghi thức trao nhẫn tái hiện trên sân khấu thì việc có sẵn một chiếc nhẫnngay trên ngón áp út của bạn sẽ khiến chú rể bối rối và không biết xử sự thếnào. Còn nếu nghi thức trao nhẫn không được tái hiện ngay trên sân khấu thì việccó đến 2 chiếc nhẫn trên cùng một bàn tay trong ngày cưới cũng không được đẹp mắtlắm.

Mộtlưu ý nho nhỏ cho các bạn về nhẫn cưới là đừng quên kiểm tra nhẫn trước ngày cướivà nhờ chuyên gia kim hoàn lau rửa lại chúng thật kỹ càng. Vào ngày trọng đại,bạn sẽ muốn nhẫn cưới của mình thậtsự lấp lánh trong những bức ảnh cũng như trong ánh mắt của khách mời đúng khôngnào!

 

 

 

Comments: 0

No comments

Leave a Reply

Your email address cannot be published. Required fields are marked*