Đám cưới là dịp trọng đại của đời người, hẳn ai cũng từng mơ về 1 đám cướihoàn hảo của riêng mình, cho đến khi ngày đó thực sự đến, thì mọi người bắt đầulo lắng về các khoản phải chi nhiều hơn là ngồi mơ mộng. Không ít các cặp đôisau khi cưới đã phải làm việc để trả nợ, ôi chỉ là đám cưới thôi mà!

Để có một đám cưới đẹp và độc đáo, đậm dấu ấn cô dâu chú rể mà vẫn tiếtkiệm quả thực không khó nếu có một bảng hạch toán hợp lí và nắm được những “bíkíp” sau:

Nắm rõngân sách:

Thông thường , ngân sách đám cưới sẽ được phân bổ như sau: 50% cho buổi tiệc, 40% cho hoa cưới, chụp ảnh, trangphục, bánh cưới, chi tiết trang trí và 10% còn lại sẽ là phần của thiệp, quà cảmơn, sổ lưu niệm và chi phí phát sinh. Nắm được điều này, các cặp đôi sẽ dễ dànghơn để có những lựa chọn hợp lí cho từng phần.

Tiệccưới

Tổ chức đám cưới vào khoảng 01/11 đến30/04 sẽ nhận được ưu đãi nhiều hơn các khoảng thời gian còn lại. Thuê riêng lẻtừng dịch vụ thường sẽ rẻ hơn trọn gói, vậy nên bạn có thể thuê riêng phầntrang trí đám cưới thay vì dùng dịch vụ nhà hàng. Hãy tận dụng tối đa các mốiquan hệ để tìm một nơi trang trí với giá hợp lí, hoặc thuê thợ hoa làm việc tựdo có kinh nghiệm để đảm nhận phần này. Ngoài ra nếu khéo tay, 2 vợ chồng cũngcó thể cùng bạn bè tự tay trang trí cho đám cưới của mình, vừa tiết kiệm vừa ýnghĩa.

Việc thuê ban nhạc sống là không cần thiết, chỉ cần mộtchiếc laptop nối mạng là cả một nguồn tài nguyên nhạc cho bạn rồi, thuê thêm mộtngười ngồi chỉnh nhạc cho bạn nữa là hoàn hảo rồi phải không nào?

Để thật sự mang dấu ấn cá nhân, bạn có thể hạn chếkhách mời, chỉ mời những người thật sự thân thiết và tự thuê một địa điểm ngoàitrời tổ chức tiệc buffet. Dịch vụ nấu cỗ bên ngoài thường rẻ hơn nhà hàng từ700-1 triệu/bàn,  cũng như việc trang trísẽ đơn giản hơn nhiều. Bên cạnh đó, nhờ một người thân có khả năng ăn nói chủtrì hôn lễ là ý tưởng vô cùng tuyệt vời đấy!

Hãy chỉ đầu tư vào các bài trí hoa thực sự xứng đángnhư: hoa bó cô dâu, hoa cài áo chú rể, các bài trí hoa nơi làm lễ, hoa cổngchào hoặc nơi khách chụp ảnh lưu niệm. Trang trí đơn giản nhưng đồng đều màu sắcvà chủ đề là điều quan trọng để tạo điểm nhấn cho đám cưới của bạn.

Trang phục cưới:

Tối giản đang là xu hướng hiện nay. Đối với cô dâu, chiếcváy cưới rườm rà đính hạt thật sự tốn kém và không cần thiết. Hãy chọn thuê mộtchiếc váy trắng đơn giản, tôn dáng, điểm nhấn là bó hoa cầm tay, vòng hoa trênđầu và lối trang điểm tự nhiên. Ngoài ra, sử dụng dịch vụ trọn gói váy cưới vàtrang điểm sẽ kinh tế hơn so với thuê lẻ từng mục. Cô dâu có thể tận dụng thờiđiểm các cửa hàng áo cưới đồng loạt hạ giá (mùa hè và cuối năm) để chọn được dịchvụ tiết kiệm. Đặc biệt nếu chiếc váy cưới đủ dài, bạn có thể mang dép lê bêntrong để việc đi đứng được thoải mái chứ không cần phải mua một đôi giày đắt tiềnrồi cũng chẳng ai nhìn thấy được. Riêng chú rể nếu chọn may vest, hãy chọn nhữngmàu tối và thanh lịch để sau đám cưới còn có thể sử dụng vào nhiều dịp khácnhau, hoặc tốt nhất là thuê để tiết kiệm.

Hoa cưới

Khôn ngoan nhất là chọn những hoa dễ kiếm nhưng được kếthợp và bó lại một cách trang nhã. Hãychọn những loài hoa đúng mùa hoặc là hoa của những nhà vườn được trồng ở ngaytại nơi bạn sống. Nên tránh mua hoa màu trắng, những người bán hoa thường phảichọn và tìm mất công hơn để có những bông hoa trắng đẹp đem bán vì vậy chắcchắn những loại hoa này sẽ đắt hơn.

Ảnh cưới:

Bạn nên chọn phong cách chụp tập trung vào con người,đi sâu nắm bắt vào khoảnh khắc, thần thái của hai nhân vật chính hơn là bỏ tiềnđầu tư khung cảnh quá nhiều. Có rất nhiều bộ ảnhcưới độc đáo hiện nay mang đậm dấu ấn cá nhân của cô dâu chú rể với mức ngânsách vô cùng tiết kiệm, đó có thể là câu chuyện kể lại hai người gặp nhau rasao, hay là bộ ảnh tổng hợp những nơi 2 người đã hẹn hò. Gần gũi và thân thuộc,bạn cũng có thể tự chụp hay nhờ hội chiến hữu chụp hộ nếu đã có ý tưởng sẵn. Thậtsự không khó để có được bộ ảnh độc đáo và ưng ý đâu!

Thiệp cưới

Hãy tự thiết kế mẫu thiệp cho chính mình và đem ra tiệmin. Hiện nay có rất nhiều nơi thiết kế và in ấn thiệp với phong cách độc đáo,phá cách chứ không theo kiểu cũ, nhưng giá thành cũng vì thế sẽ cao hơn. Chínhvì vậy, bạn hãy đầu tư công sức một tí, dùng phần mềm đồ họa để tự thiết kế vàchọn một chỗ in tốt là đã có được bộ thiệp độc và đẹp rồi..

 

Comments: 0

No comments

Leave a Reply

Your email address cannot be published. Required fields are marked*