Ngày hôn lễ, đổi với một người con gái, chắc hẳn là một trong nhữngngày quan trọng nhất của đời người, là ngày mà tình yêu của nàng và chàng bướcsang một trang mới của cuộc đời, ngày mà hai người về chung một nhà, tình yêuđã đến một hồi kết tốt đẹp. Chính vì thế mà trong ngày hôn lễ, cô gái phải đẹpnhất, rạng rỡ và hạnh phúc nhất. Và chiếc váy cưới là một phần cực kì quan trọngđối với cô gái, và hôm nay, hãy cùng Hoa Cầm Tay Cô Dâu tìm hiểu một số loạiváy cưới phổ biển và vóc dáng người phù hợp với chiếc váy đó cô gái nhé!

Trước hết, điềuquan trọng nhất là các cô gái cần nhận biết được dáng người của mình thuộc loạinào. Có 5 dáng người cơ bản:

Từ tráisang: Dáng hình chữ nhật, dáng quả lê, dáng quả táo, dáng quả dâu, dáng đồng hồcát

Đặcđiểm của các dáng người:

4Dáng hình chữ nhật

-         Vaibằng hông

-         Ngựcnhỏ

-         Khôngcó eo, cơ thể không có nhiều đường cong

-         Môngnhỏ

4Dáng quảlê

-         Ngực,eo nhỏ hơn hông

-         Hông,đùi, mông to

4Dáng quảtáo

-         Vairộng hơn so với hông (nhưng không phải vai ngang, vẫn là vai xuôi), ngực to,bắp tay lớn

-         Mỡtập trung nhiều ở eo

-         Hôngbé, chân nhỏ so với cơ thể

4Dáng quảdâu

-         Vaingang, ngực rộng

-         Vẫncó eo

-         Hôngnhỏ hơn so với vai

4 Dáng đồnghồ cát

-         Cơthể nhiều đường cong

-         Hôngvà ngực nở

-         Eothon nhỏ

-         Tỉlệ cơ thể đẹp

 

Sau đây là tổng hợp một số kiểu váy cưới phổbiến cùng dáng người phù hợp với từng kiểu váy cưới riêng biệt:

 

1.     Ballgown(Váy xòe phồng dạng công chúa)

Các váy cưới dạng Ballgown ôm ở phần thântrên, nhấn ở phần eo, phần dưới phồng và xòe.

 

Dạng váy này phù hợp với đa số các dáng người,nhưng phù hợp nhất với những cô gái có dáng người quả lê, phần dưới váy xòe cóthể che các khuyết điểm của phần dưới như hông, đùi to, nhìn sẽ cân đối hơn.Dạng váy này sẽ không ổn cho các cô gái với thân hình nhỏ, dễ bị chìm trong sựhoành tráng của váy.

 

 

 

2.    A-line(Váy chữ A)

Gần giống như váy ballgown nhưng khác mộtchút, váy chữ A ôm gọn phần thân trên và phần hông, nhấn ở eo, phần dưới xòenhẹ tạo dáng như chữ A. Loại váy này lí tưởng cho mọi dáng người.

 

 

 

3.    Mermaid(Váy đuôi cá)

Đặt điểm chính của váy đuôi cá chính là ôm sáttoàn bộ phần thân trên cho đến đầu gối, từ phần dưới đầu gối bắt đầu xòe ra.

 

 

Dạng váy này lí tưởng cho các cô nàng có thânhình đồng hồ cát, không ngần ngại khoe các đường cong lí tưởng của mình. Dạngváy này là điều tối kị với các nàng có dáng người quả táo.

 

 

4.   Sheath(Váy suông)

Những chiếc váy suông đúng với tên gọi củamình, có dáng suông từ phần cổ áo cho đến chân váy. Váy suông chính là dạng váylí tưởng cho các nàng có dáng người hình chữ nhật, giúp che khuyết điểm vềngoại hình. Váy suông cũng khá hợp với các nàng có dáng người đồng hồ cát. Dángngười tối kị của váy suông chính là dáng quả lê vì sẽ làm các nàng trông tròntrịa hơn, nhất là lộ phần hông và đùi to.

 

 

5.    Mini(Váy ngắn)

Mini là những chiếc váy cưới dạng ngắn trênđầu gối, thích hợp với các nàng có thân hình dạng chữ nhật, giúp cơ thể trôngcân đối hơn, nhưng sẽ không phù hợp với các nàng có thân hình hơi tròn trịa vìdễ lộ các khuyết điểm cơ thể.

 

 

Trên đây là các dạng váy cơ bản và là sự lựachọn phổ biến của các cô dâu trong ngày cưới. Qua bài viết này, Hoa Cầm Tay CôDâu hi vọng bài viết hữu ích đối với các bạn. Chúc các cô gái dễ thương của HoaCầm Tay Cô Dâu chọn được một chiếc váy cưới phù hợp nhất với mình, và mãi luônhạnh phúc rạng ngời nhé…

 

 

Comments: 0

No comments

Leave a Reply

Your email address cannot be published. Required fields are marked*